Chuyển đến nội dung chính

Lịch sử ra đời của máy photocopy

Bạn có tò mò về lịch sử ra đời của máy photocopy? Đây được coi là thiết bị quan trọng không thể thức cho mỗi văn phòng, trường học,.. dùng để sao chép tài liệu cực nhanh, giảm bớt thời gian và công sức trong quá trình tạo bản sao chép tài liệu. 


Lịch sử ra đời của máy photocopy

Nếu bạn cần tìm hiểu về lịch sử ra đời và phát triển của máy photocopy. Dưới đây chính là những thông tin đầy đủ và chính xác nhất giành cho bạn.

Lịch sử ra đời của máy photocopy đầy đủ nhất

Ngày nay, việc sao chụp được thực hiện ở khắp mọi nơi. Các thiết bị này được gọi là máy photocopy. Nó cho phép bạn tạo bản sao trên giấy chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, bạn đã biết lịch sử ra đời và phát triển của máy photocopy từ khi nào chưa?

Thế kỷ 20
Nhà khoa học người Đức Georg Christoph Lichtenberg (1742-1799) đã phát minh ra một quá trình in tĩnh điện khô vào năm 1778. Tuy nhiên, nhà khoa học người Đức không phải là người làm lên Lịch sử ra đời của máy photocopy.

Một nhà khoa học khác Chester Carlson (1906 - 1968) được công nhận là nhà phát minh ra máy photocopy hiện đại hiện đại ngày nay. Carlson làm việc tại một công ty điện tử trong khi vẫn đi học luật vào ban đêm. Ông thấy vô cùng mệt mỏi vì chụp ảnh bằng sáng chế hoặc làm bản sao thủ công. Vì vậy, ông muốn thay đổi quá trình làm bản sao không tốn kém công sức và mất ít thời gian hơn mà còn cho phép ông tạo ra nhiều bản sao hơn nữa.


Chester Carlson (1906 - 1968)

Sau khi tiến hành một loạt các thí nghiệm trong một phòng thí nghiệm ở Queens ở thành phố New York. Nhà sáng chế Carlson cuối cùng đã tìm thấy một giải pháp khi ông cọ xát một chiếc khăn tay trên một tấm nhôm có lớp lưu huỳnh. Sau đó để nó tiếp xúc với đĩa để tạo  bản sao hình ảnh trên một mảnh giấy . "10-22-38 Astoria" là những từ đầu tiên ông từng sao chép.

Carlson đã được cấp bằng sáng chế sáng chế năm 1938 và gọi nó là "electrophotography" để phân biệt phương pháp sao cụp khô của mình. Carlson đưa ra ý tưởng của mình cho một số công ty trong vài năm tiếp theo. Cuối cùng, một đơn vị công ty có người đứng đầu là Battelle đã chịu hợp tác và liên kết với một công ty sản xuất nhỏ tên là Haloid. Bản hợp đồng hợp tác này có thỏa thuận cấp phép để cải thiện quy trình sao chụp. 

Lịch sử ra đời của máy photocopy đầu tiên

Năm 1950, Haloid bắt đầu bán máy photocopy đầu tiên của mình, Máy Photocopy Haloid Xerox. 
lịch sử ra đời và phát triển của máy photocopy

Năm 1955, Haloid - sau đó đổi tên thành Haloid Xerox đã sản xuất Copyflo, máy xerographic tự động đầu tiên. Tuy nhiên, nó đã không thực sự thành công cho đến 22 năm sau khi máy photo điện lần đầu tiên được hình thành và đó cũng chính là sự ra đờ của máy photocopy đầu tiên được sản xuất. 

Năm 1958 chứng kiến ​​sự ra mắt của máy photocopy nút bấm thương mại đầu tiên mang tên 914.


Máy photocopy Xerox đầu tiên

Những chiếc máy photocopy đầu tiên 914 được bán năm 1960.

Năm 1961, Haloid Xerox rút ngắn tên thành Xerox và sau này là tập đoàn Xerox. Thành công phi thường của họ tiếp tục khi Xerox giới thiệu 24 sản phẩm mới trong vòng 20 năm tới. 

Lịch sử ra đời và phát triển của máy photocopy bắt đầu manh nha mạnh mẽ từ đó.

Tuy nhiên, lúc này không chỉ có riêng một thương hiệu máy photocopy Xerox thống lĩnh thị trường. Bởi Ricoh đã nổi lên như một đối thủ tiềm năng có thể bỏ qua Xerox vào đầu năm 1955 khi họ phát triển máy photocopy RiCopy 101 Diazo. 

Đến năm 1975. Ricoh đã phát triển bản RiCopy DT 1200 và giành giải thưởng cao quý về máy sao chụp. Đây là thời gian thách thức đối với Xerox, bởi nso có nguy cơ bị "soán ngôi" trên thị trường.

Thập kỷ tiếp theo có hàng loại các dòng máy photocopy mới ra đời, cạnh tranh. Có thể kể đến như:  Minolta, Panasonic, Toshiba, Sharp, Konica và Canon. Bắt đầu sản xuất máy photocopy văn phòng nhỏ nhằm thách thức sự thống trị của Xerox đối với thị trường máy photocopy . 

Các nhà sản xuất nhận thấy Xerox đã nắm giữ lòng trung thành của khách hàng với các sản phẩm của tập đoàn Xerox. Để phá vỡ sự tin tưởng này của khách hàng, các đại lý máy photocopy khác lên kế hoạch được thành lập các đại lý nhỏ. Ở mỗi quốc gia, các địa phương nhỏ nổi lên các đại lý bán máy photo, tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Trong lịch sử ra đời và phát triển của máy photocopy thì máy photocopy Canon có lẽ là công ty máy photocopy thành công nhất khi sử dụng chiến thuật này. Đến năm 1985, Canon đã trở thành công ty máy photocopy hàng đầu thế giới. Canon đầu tư mạnh vào phát triển và tiếp tục sản xuất máy photocopy màu đầu tiên. 

Trong lịch sử ra đời của máy photocopy, Xerox là máy photocopy đầu tiền. Tuy đến thời điểm hiện tại nó không còn đứng ở vị trí độc tôn nữa nhưng nó vẫn một thương hiệu có uy tín và đáng tin cậy nhất đối với người dùng.  

Đến đây, bạn đã nắm rõ Lịch sử ra đời và phát triển của máy photocopy rồi chứ? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi kinh doanh hoặc sử dụng dịch vụ máy photocopy.

Bài viết được tổng hợp từ nguồn:

Nhận xét